Dấu hiệu nhận biết sớm cần thay bình ắc quy để tránh rủi ro - ẮC QUY ENIMAC Dấu hiệu nhận biết sớm cần thay bình ắc quy để tránh rủi ro - ẮC QUY ENIMAC

 

Slider

Dấu hiệu nhận biết sớm cần thay bình ắc quy để tránh rủi ro

0 Comment

Việc chú ý kiểm tra, phát hiện những biểu hiện bất thường của ắc quy trong quá trình vận hành Oto có thể giảm thiểu thiệt hại vật chất, hạn chế tai nạn… Sau đây là một số cách để nhận biết thời điểm cần phải thay thế ắc quy cho xe Oto:

  1. Động cơ khởi động yếu.

Nếu xoay chìa khóa để khởi động mà động cơ chỉ nhúc nhích nhẹ, không thể khởi động được, nguyên nhân chủ yếu là do ắc quy bị yếu.

Sau khi xe đã nổ được máy thì hãy để máy nổ khoảng 30 phút để máy phát sạc cho ắc quy. Sau đó, tắt máy khởi động lại, nếu không khởi động được chứng tỏ ắc quy bị hỏng, hãy thay ắc quy mới.

  • Động cơ không quay, không có đèn nào sáng trên bảng táp lô

Nếu xoay chìa khóa để khởi động mà động cơ không nhúc nhích và các hệ thống khác cũng không hoạt động được như đèn, còi…thì có thể ắc quy bị hỏng hẳn, máy phát hỏng hoặc hệ thống điện gặp sự cố.

  • Khó khởi động vào buổi sáng

Vào buổi sáng, thỉnh thoảng thấy oto khó khởi động (khoảng 3 lần/tuần) cũng là dấu hiệu của bình ắc quy sắp bị hỏng. Tuy nhiên, cần phân biệt động cơ khởi động do quay yếu, hay động cơ quay khỏe vẫn khó khởi động… Bởi nếu động cơ quay khỏe vẫn khó nổ thì thuộc vấn đề bên trong động cơ, còn động cơ quay yếu thì do ắc quy.

Ắc quy để qua đêm, động cơ không làm việc nên máy phát sẽ không sạc điện cho bình. Mặt khác, khi động cơ nguội ma sát cũng lớn hơn nên cần ampe đủ lớn để quay máy khởi động. Nếu gặp tình trạng này chứng tỏ khả năng cầm điện của ắc quy đã kém, nên thay ắc quy sớm tránh gặp sự cố khi đi xa.

  • Mức chất lỏng ắc quy quá thấp, chìa tấm cực quá cao (đối với ắc quy nước)

Thông thường ắc quy nước của xe ô tô được thiết kế trong suốt giúp người dùng có thể dễ dàng theo dõi được mức chất lỏng phía bên trong. Nếu như người dùng phát hiện mức chất lỏng ắc quy thấp hơn so với mức quy định, thì cần kiểm tra ngay ắc quy và hệ thống máy phát điện.

  • Ắc quy bị phù, rò rỉ:

Dưới tác động của nhiệt độ trong khoang động cơ lâu ngày sẽ khiến đầu cọc bị lỏng, bị ăn mòn, bị oxy hóa, vỏ bình ắc quy bị phồng. Chính điều này sẽ làm giảm tuổi thọ của ắc quy, nếu như tình trạng này để lâu còn gây nguy hiểm khi điện áp trong bình dễ dàng bị rò rỉ thông qua các lớp oxy hóa.

Chính vì thế để có thể giảm thiếu được tối đa rủi ro, các bạn nên kiểm tra để thay thế ắc quy mới cho chiếc xe của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

TIN TỨC KHÁC

[STATISTIC] Today: 440 - Week: 6976 - Total: 1038708 | Coppyright © 2019 Enimac. Developed D2S TEAM