Dấu hiệu nhận biết ắc quy xe điện cần phải được thay thế.

Ắc quy là bộ phận cung cấp năng lượng cho sự vận hành của xe đạp điện. Không ít người băn khoăn tại sao bình ắc quy của xe đạp điện cái thì dùng được 1 năm, cái thì dùng được tới 3 năm. Thực tế bình nhanh hỏng hay không là do cách sử dụng của người dùng. Nếu sạc thường xuyên thì ắc quy sẽ nhanh hỏng vì trung bình 1 bình ắc quy có số lần sạc khoảng 500 lần. Khi ắc quy bị hỏng, sẽ xuất hiện một số dấu hiệu nhất định, bạn có thể dựa vào đó để lên kế hoạch thay mới, giúp xe vận hành trơn tru hơn và không ảnh hưởng đến quá trình di chuyển.

Sạc nhanh đầy

Thông thường để sạc đầy một xe đạp điện cần 6-8 tiếng và xe máy điện cần 8-10 tiếng. Tuy nhiên, nếu quy trình này diễn ra nhanh hơn, Khi đó đèn năng lượng chỉ đầy điện, nhưng thực chất mới đi được một quãng đường ngắn thì điện đã hết khiến bạn rất bực bội, đặc biệt là khi đang ở xa và phải dắt bộ. Đây là dấu hiệu cho thấy ắc quy của bạn đang bị hỏng do khả năng tích điện giảm sút nghiêm trọng. Đối với trường hợp này bạn nên mang đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và thay thế.

Hiện tượng giật khi đi

Khi ắc quy xe đạp điện bị chai thì nội trở của pin sẽ tăng khiến dòng xả của ắc quy giảm, khi đó dòng xả không đều dẫn tới xe bị giật khi di chuyển. Điều này cũng là dấu hiệu báo hiệu ắc quy xe đạp điện của bạn đang dần xuống cấp và cần được thay thế.

Sạc đầy nhưng vít ga là sụt điện và không đi được

Trường hợp khi bạn sạc pin báo đầy rồi và vít ga là sụt điện và xe không đi được. Có thể dựng chân chống giữa thì xe chạy nhưng khi có tải thì xe không chạy do ắc quy không tích được điện, hiển thị sạc đầy là do báo pin bị ảo.

Ắc quy có hiện tượng phồng, bốc mùi khó chịu hoặc chảy nước

Nếu ắc quy của bạn có hiện tượng phồng bình, bốc mùi khó chịu hoặc bị chảy nước thì chắc chắn ắc quy của bạn đã bị hỏng và cần thay thế sớm để tránh nguy hiểm khi sử dụng.

Social Network